Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Nhớ ngay những bí kíp ghi điểm trong phần thi Speaking.


Như các bạn đã biết thì kì thi IELTS được tổ chức và các thí sinh sẽ phải trải qua 4 phần thi kĩ năng để có thể nhận được chứng chỉ. Nhiều thí sinh cho biết họ lo lắng nhất với phần thi speaking bởi các bạn sẽ phải đối diện trực tiếp với các giám khảo và điều này thì rất dễ ảnh hưởng đến tâm lí của thí sinh. Dưới đây là một số những lưu ý mà chúng ta cần biết để có phần thi tốt nhất.

Xem thêm bài viết :


Sự tự tin, hòa đồng, thân thiện và giao lưu bằng ánh mắt là những yếu tố bạn chắc chắn phải làm tốt nếu muốn vượt qua phần thi này một  cách thuận lợi.

1. Tự tin với những gì bạn có.

Điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần thể hiện đó chính là sự tự tin. Nếu bạn lo lắng đến mất tự tin và hay nhìn ngó linh tinh để trả lời câu hỏi thì sẽ rất khỏ trả lời câu hỏi của giám khảo một cách trơn tru.Thay vào đó hãy làm cho mình thoải mái và tự tin hơn với những kiến thức mà mình có.Có một câu nói khích lệ rằng “Nếu bạn nghĩ bạn làm tốt thì bạn sẽ hoàn thành tốt và nếu bạn nghĩ bạn sẽ làm tệ thì chắc chắn bài thi của bạn sẽ không thể nào tốt được.”


 2. Thể hiện sự thân thiện của bạn.

Thể hiện sự thân thiện của bạn.


 Vấn đề tiếp theo mà chúng ta nên lưu ý đó chính là sự thân thiện mà bạn thể hiện với ban giam khảo. Tin chắc rằng bạn giám khảo sẽ ấn tượng hơn với những thí sinh luôn nở nụ cười ki giao tiếp, hơn những thí sinh rụt rè, kém hòa đồng Những nụ cười thân thiện của bạn vừa có tác dụng gây thiên cảm với người đối diện, vừa làm cho bạn quên đi cảm giác lo lắng khi tham gia vào phần thi này.

Nếu có thể, hãy tận dụng thêm phần ngôn ngữ cơ thể để gỡ điểm thêm cho mình nhé.Chắc chúng ta đều biết rằng người nước ngoài rất thích sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong khi giao tiếp với mọi người, điều này thì thể hiện luôn được tính cách cũng như thái độ của họ khi giao tiếp.Khi bạn để cho những vị giám khảo thấy được việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp đồng nghĩa với việc họ thấy được sự đầu tư tìm hiểu của bạn đến văn hóa của họ và điều này thì dễ dàng ghi thêm điểm cho phần thi này.


3. Giao lưu với giám khảo bằng ánh mắt.


 Điều cuối cùng bạn cần lưu ý đó là việc giao lưu ánh mắt với ban giam khảo. Ai là người đưa ra câu hỏi thì bạn hãy trả lời và nhìn thẳng vào mắt người ấy.Ánh mắt của bạn không bao giờ được hướng lên trần nhà, hoặc sàn hoặc bất kì đâu mà không phải là giám khảo. Khi giao tiếp bằng ánh mắt thì bạn cũng nên tế nhị, không nhìn chằm chằm vào giám khảo và liếc thì càng không. Bạn hãy để cho giám khảo thấy sự hào hứng của bạn khi trả lời các câu hỏi, điều này thì làm cho tâm trạng của người hỏi cũng sẽ tốt hơn và dĩ nhiên là cơ hội của bạn cũng sẽ lớn hơn.

 Bên cạnh việc cần nắm rõ kiến thức thì chúng ta cũng nên tìm cho mình sự tự tin và tâm thái thoải mái nhất để bước vào mọi cuộc thi. Bạn sẽ thêm tự tin khi mà có được nhiều những kinh nghiệm đối mặt với phần thi này và chúng tôi hi vọng rằng bài viết trên đây thực hiện được điều đó.Chúng tôi hi vọng rằng bạn sẽ hoàn thành phần thi của mình với điểm số cao nhất.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét